Vào đầu tháng 9, Peugeot lên tiếng xác nhận phiên bản thuần điện của SUV chủ lực Peugeot 3008 lấy tên e-3008 sẽ ra mắt vào ngày 12/9 tới đây.

Không đơn thuần chỉ là bản thuần điện của 3008, Peugeot e-3008 là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống thông tin giải trí i-Cockpit đời mới. Tâm điểm của hệ thống là màn cong 21 inch kéo dài từ trước mặt người lái tới trung tâm táp lô. Cụm đồng hồ kỹ thuật số được làm lại hoàn toàn, tương tự là vô lăng đa chức năng.

Peugeot e-3008 chào sân trong tuần sau: Nội thất đỉnh cao, ngoại thất chất lượng - Ảnh 1.

Ngoài ra, bàn cảm ứng i-Toggle cũng trở lại tại cụm điều khiển trung tâm. Cần số được chuyển tới táp lô bên cạnh nút Start.

Để làm được tất cả những điều trên, Peugeot e-3008 sử dụng khung gầm hoàn toàn mới có tên STLA Medium hứa hẹn cải thiện khả năng vận hành và các tính năng sẵn có trên các dòng xe điện hiện tại của hãng.

Ở mảng truyền động, Peugeot e-3008 có 3 tùy chọn, trong đó đỉnh cao là bản mô-tơ đôi 2 cầu lần đầu xuất hiện trong đội hình hãng. Tầm vận hành xe hứa hẹn lên tới 700 km tối đa trên bản pin dung lượng lớn nhất.

Peugeot e-3008 chào sân trong tuần sau: Nội thất đỉnh cao, ngoại thất chất lượng - Ảnh 2.

Thiết kế Peugeot e-3008 mang rõ chất SUV lai coupe qua ảnh teaser hãng công bố. Lựa chọn này đồng nghĩa ngoại thất xe sẽ rất phong cách, thể thao và hứa hẹn tạo ra một cá tính rất riêng của mẫu xe này trong phân khúc SUV điện hạng C. Ngoài ra, lựa chọn này cũng phần nào đó là bắt buộc để tối ưu khí động học và tương ứng là tầm vận hành xe.

Cả thiết kế và công nghệ Peugeot e-3008 sẽ được truyền đạt lại trên e-5008 ra mắt sau. Cả 2 xe đều dùng khung gầm mới trong khi phần còn lại của đội hình xe điện Peugeot (e-208, e-308, e-2008) đều dùng khung gầm cải tiến từ nền tảng vốn phục vụ xe chạy động cơ.

https://www.youtube.com/autopro2008