Với mức tiêu thụ "nhẹ nhàng" trung bình gần 17 lít xăng mỗi 100 km đường đi, Mercedes-Benz G500 hay AMG G63 nằm trong top những mẫu xe ngốn xăng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, Daimler sẽ sớm ra mắt một phiên bản "xanh, sạch" đủ sức giúp dòng tên này đạt chuẩn môi trường châu Âu trong tương lai, đó là phiên bản thuần điện.

Theo giám đốc mảng Chuyển đổi số của tập đoàn Daimler là Sascha Pallenberg trích dẫn lại lời CEO Ola Kallenius, dòng SUV biểu tượng của Mercedes sẽ sớm có một phiên bản thuần điện. Nhà lãnh đạo 50 tuổi người Thụy Điển thừa nhận rằng họ thậm chí còn từng cân nhắc loại bỏ hẳn dòng tên này trong quá khứ vì không đáp ứng được chuẩn nhiên liệu ngày một khắt khe.

Mercedes-Benz G-Class sớm không còn uống xăng như nước lã nhưng...  - Ảnh 1.

Dù vậy, ông là một trong những người phản đối kịch liệt ý tưởng này xét trên hình ảnh và tỉ lệ lợi nhuận/doanh thu mà G-Class đem lại cho thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Thay vào đó, Daimler đã quyết định phát triển phiên bản thuần điện cho G-Class thông qua thương hiệu con EQ. Như vậy, đội hình xe điện của hãng đang dần trở lên hoàn chỉnh với EQC SUV cỡ trungEQS sedan cỡ lớn và EQG SUV cỡ lớn.

Mercedes-Benz G-Class EV by Kreisel

Thực tế, một bên thứ 3 là Kreisel Electric đã thành công trong việc thay thế động cơ trên G-Class bằng một hệ thống truyền động điện hoàn chỉnh. Xe trang bị 483 mã lực và tăng tốc được từ 0 lên 100 km/h trong 5,6 giây nhờ ắc quy kép 80 kWh. Dù vậy, tầm hoạt động tối đa của xe cũng chỉ chạm được mức 300 km vì trọng lượng quá khổ...

Tham khảo: Motor1

Mercedes-Benz G-Class sớm không còn uống xăng như nước lã nhưng...  - Ảnh 3.