Dù chính Mazda đã từng hạ thấp động cơ tăng áp trong quá khứ, thương hiệu Nhật Bản giờ đây có vẻ như đã phải chấp nhận rằng cả mình lẫn khách hàng của mình đều cần tùy chọn này. Cả dòng SUV CX-9 cỡ lớn và sedan Mazda6 đều có tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp và sắp tới đây có thể mẫu xe thứ 3 sử dụng cấu hình này sẽ là CX-5.

Theo tài liệu ghi lại kết quả thử nghiệm của Ủy ban tài nguyên không khí California được tờ The Truth About Cars hé lộ, Mazda đã đăng ký thử nghiệm động cơ 2.5L tăng áp cho cả CX-5 lẫn CX-9 tại Mỹ. 

Mazda CX-5 tính dùng động cơ 2.5L tăng áp - Áp lực lên Honda CR-V - Ảnh 1.

Động cơ này sẽ là sự bổ sung đáng kể cho chiếc SUV Nhật cỡ trung hiện đang sử dụng dòng 2.0L SkyActiv 4 xy-lanh 156 mã lực/203 Nm hoặc 2.5L thường 187 mã lực/252 Nm. Công suất bản tăng áp trên CX-9 lên tới 227 mã lực trong khi mô men xoắn đạt 420 Nm, trong khi Mazda6 mạnh mẽ hơn một chút (250 mã lực).

Đối thủ của Mazda CX-5 là Honda CR-V hiện dùng động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 240Nm. 

Bên cạnh những tùy chọn động cơ xăng nói trên, Mazda vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng cho dòng diesel tại Mỹ khi một chiếc Mazda6 SkyActiv-D của họ vừa xuất hiện tại Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ, Michigan. Nhiều khả năng CX-5 cũng sẽ giữ lại cấu hình này, ít nhất là ở phiên bản hiện tại.

Những thay đổi trên Mazda CX-5 sẽ được hãng công bố vào cuối 2018, đầu 2019. Hiện đang có tin đồn Mazda chuẩn bị ra mắt Mazda3 hoàn toàn mới tại triển lãm Los Angeles khai màn vào tháng 11 năm nay nhưng hãng chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Tham khảo: The Truth about Cars, Motor1