Ông Naohito Saga đã lý giải vì sao khách hàng có thể chọn CX-30 thay vì tậu CX-3 hay CX-5.
Tại triển lãm Geneva 2019, Mazda đã bất ngờ giới thiệu dòng SUV hoàn toàn mới có tên CX-30 cho thị trường toàn cầu. Hẳn nhiều người sẽ cho rằng CX-30 sẽ khó sống khi nằm giữa 2 mẫu xe vốn đã khá sát nhau là CX-3 và CX-5 nhưng các lãnh đạo Mazda thì nghĩ khác. Theo giám đốc dự án CX-30 là Naohito Saga chia sẻ tại Geneva, Mazda "hoàn toàn tự tin" vào mẫu xe mới này.
"Mục tiêu của CX-30 là tăng cường đội hình chúng tôi trong phân khúc SUV/crossover, chúng tôi muốn người dùng có nhiều lựa chọn nhất. CX-30 cũng có khả năng thu hút những nhóm khách hàng không có hứng thú với CX-3 hoặc/và CX-5", ông chia sẻ.
Mazda CX-30
"Những khách hàng trẻ, độc thân hoặc vừa mới lập gia đình là đối tượng chủ đạo mà chúng tôi nhắm tới. Họ ở độ tuổi sẽ liên tiếp trải qua những sự kiện lớn trong cuộc đời và vì vậy cần 1 mẫu xe có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, dễ dàng thay đổi".
3 giá trị mà Mazda nhắm tới với CX-30 bao gồm tiện dụng, tiện nghi và thực tiễn. Đầu tiên, CX-30 ngắn và hẹp hơn Mazda3 hatchback (chung khung gầm) để xe dễ dàng len lỏi hơn trong các khu vực đô thị chật hẹp.
Tiếp đến, mảng tiện nghi nhắm tới giai đoạn "độc thân" của chủ xe nơi họ có thể thưởng thức trọn vẹn nội thất hiện đại, tân tiến. Cuối cùng, thực tiễn dành cho giai đoạn đã lập gia đình với không gian rộng rãi ở hàng ghế sau cho người thân và con nhỏ (ngang CX-5) cùng khoang chứa đồ lớn không kém.
Tham khảo: MotorTrend