Chia sẻ với tờ GoAuto tại triển lãm Paris, phó chủ tịch phụ trách mảng quản lý sản phẩm của tập đoàn BMW là ông Carsten Groeber cho biết dòng động cơ V12 6.0L hiện đang có mặt trên M760Li xDrive chắc chắn sẽ không được ứng dụng lại trên 8-Series bởi sẽ làm dòng xe này mất đi sự cân bằng cần thiết.

Là chủ lực của BMW nhưng 8-Series sẽ không có bản động cơ V12 - Ảnh 1.

BMW 8-Series

Theo vị lãnh đạo của thương hiệu Đức, hiện động cơ V8 mới với công suất 590 mã lực đã là lựa chọn hoàn hảo cho 8-Series cả về hiệu suất, kích cỡ lẫn trọng lượng. Trong khi đó dòng động cơ V12 dù mạnh mẽ nhưng lại quá nặng và sẽ làm mất đi tỉ lệ phân bố trọng lượng trước sau đang hoàn hảo của mẫu xe chủ lực này. Bản V8 kết hợp khung gầm và hệ thống truyền động riêng là quá đủ để mang lại trải nghiệm như xe thể thao trên 8-Series, ông nhận định.

Hiện BMW 8-Series Coupe đang sử dụng 2 cấu hình V8, loại thấp hơn là dòng 3.0L 6 xy-lanh tăng áp đơn chạy diesel cho công suất 315 mã lực trong khi bản cao hơn là V8 4.4L tăng áp kép 522 mã lực trên cấu hình M850i. Một số tùy chọn động cơ khác có thể được trình làng khi các phiên bản tiếp theo của 8-Series lộ diện như M8 Coupe, Gran Coupe hay Convertible.

Là chủ lực của BMW nhưng 8-Series sẽ không có bản động cơ V12 - Ảnh 2.

BMW 8-Series Convertible hứa hẹn ra mắt trong năm 2019.

Trước đó, người hâm mộ BMW đã rất kỳ vọng hãng sẽ trang bị động cơ V12 cho 8-Series để cạnh tranh lại Mercedes-AMG S65 Coupe nhưng giờ ta đã biết được động thái này sẽ không xảy ra.

Ngoài ra, ông Groeber cũng hé lộ thêm 1 thông tin nữa là toàn bộ các dòng xe M8 đều mặc định sử dụng hệ dẫn động 2 cầu xDrive giống M5, khách hàng muốn mua bản chỉ dẫn động cầu sau sẽ phải đặt hàng cấu hình riêng là sDrive nâng cấp từ 840d lên.

Tham khảo: GoAuto