Chiếc Ducati được sử dụng làm ý tưởng để độ cho chiếc xe cổ Ducati 916 SPS trong bài viết lần này là mẫu MH900e, một mẫu Ducati được ra mắt tại triển lãm Bologna 2001-2002 với kiểu dáng đậm chất café racer. 

Ông Gareth Robert - một đạo diễn và là một trong những nhà sáng lập của Bike Shed Motorcycle Club - sau khi nhìn thấy chiếc Ducati MH900e ở một buổi bán đấu giá đã vô cùng thích thú. Tuy nhiên, ông lại không kham nổi cái giá quá đắt đỏ vào lúc bấy giờ. 

Do đó, Robert đã quyết định làm một dự án kéo dài 3 năm để sở hữu một chiếc MH900e cho riêng mình. Chiếc xe được lựa chọn làm bộ khung chính là Ducati 916 SP, một chiếc sportbike thậm chí còn lớn tuổi hơn cả chiếc MH900e mà ông ao ước.

Không mua được xe mới, người đạo diễn quyết định độ Ducati cổ vượt mong đợi - Ảnh 1.

Để có thể dựng lại được một chiếc Ducati MH900e từ Ducati 916SP là không hề đơn giản. Ông Gareth Roberts đã phải dành nhiều tháng để tìm kiếm linh kiện qua eBay. Có thể kể đến thứ phổ biến nhất là phuộc Ohlins được ông trang bị ở phía sau, phuộc trước lấy từ chiếc Ducati 899 Panigale, phanh sử dụng thương hiệu Brembo. Cặp vành căm niềng đen kích thước 17 inch cho cả trước và sau là hàng "made in Germany". Lốp Pirelli Phantom.

Không mua được xe mới, người đạo diễn quyết định độ Ducati cổ vượt mong đợi - Ảnh 2.

Bộ khung của chiếc xe tuy là hàng đã qua sử dụng nhưng vật liệu cấu tạo được sử dụng là titanium, tương xứng với đẳng cấp của thương hiệu Ducati. Ngay phía dưới bình xăng là khối động cơ sport L-Twin với dung tích 916cc được làm mới, sơn đen và sử dụng côn khô. Cổ pô cũng được sử dụng chất liệu là titan và uốn lượn dọc khung xe.

Không mua được xe mới, người đạo diễn quyết định độ Ducati cổ vượt mong đợi - Ảnh 3.

Toàn bộ phần vỏ xe được hoàn thiện từ carbon và khoác lên mình lớp sơn màu xanh ngọc kết hợp cùng họa tiết trang trí dạng sọc màu đen mờ. Ở phía đầu xe, chảng 3 CNC từ nhôm với các cạnh vát kim cương sáng loáng được anod màu đen tuyền ăn khớp với cặp phuộc hiệu Showa của 899 Panigale. Hai bên là bao tay của Domino và xi-nhan được tích hợp ngay vào gù tay lái.

Không mua được xe mới, người đạo diễn quyết định độ Ducati cổ vượt mong đợi - Ảnh 4.

Kết quả sau cùng, ông Gareth đã có cho mình một chiếc Mh900e "độ" còn đẹp và hoàn mỹ hơn bản gốc từ Ducati mà ông hằng mơ ước. Trước khi Gareth nhận được món quà sinh nhật lần thứ 50 này, chiếc 916SP độ sẽ được đem đi trưng bày ở một số nơi để làm tiền đề ra mắt cho bộ phim tài liệu "Oil In The Blood" của Gareth với nội dung về xe độ và những con người đam mê xe.