Trao đổi với CNET tại lễ ra mắt Hyundai Kona Electric 2019, phó giám đốc thiết kế của Trung tâm thiết kế Hyundai Chris Chapman chia sẻ rằng thay vì áp dụng chung một khuôn khổ cho các dòng xe bán ra, ông và các cộng sự sẽ cố gắng hết sức có thể để tạo nên một "bàn cờ" cho thương hiệu Hàn Quốc nơi mỗi mẫu xe đều có tiếng nói riêng, dáng vẻ riêng và điểm mạnh riêng.

Hyundai riêng biệt hóa thiết kế từng dòng xe: Kona trẻ trung, Santa Fe già dặn - Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe 2019

"Chúng tôi vẫn sẽ chia sẻ một vài chi tiết giữa các dòng xe với nhau, tuy nhiên mỗi mẫu xe sẽ được tạo một tiếng nói riêng trong tương lai để vừa giúp phân biệt giữa các dòng sản phẩm Hyundai với nhau, vừa mang tới cá tính phù hợp hơn với nhóm đối tượng khách hàng mà xe nhắm tới", Chapman cho biết.

Vị lãnh đạo lấy ví dụ với hướng đi mới, Kona sẽ sở hữu dáng vẻ năng động, độc đáo và trẻ trung hơn bao giờ hết do nhắm tới nhóm đối tượng khác hàng trẻ tuổi. Ngược lại, khách hàng mua Santa Fe thương là các gia đình đông thành viên do đó thiết kế tổng thể sẽ già dặn và nghiêm túc hơn. Sonata hay Elantra thế hệ kế tiếp cũng chắc chắn sẽ đi theo hướng phát triển này.

Hyundai riêng biệt hóa thiết kế từng dòng xe: Kona trẻ trung, Santa Fe già dặn - Ảnh 2.

Hyundai Kona trẻ trung, năng động hơn để phù hợp nhóm đối tượng khách hàng nhắm tới.

Phong cách thiết kế khác biệt cũng sẽ được áp dụng cho các hệ thống truyền động khác nhau, chẳng hạn bản xăng và bản điện của Kona có thể được phân biệt trong tương lai nhờ các chi tiết riêng.

Tham khảo: Carscoops