Thực chất, i20 vừa được nâng cấp trong năm ngoái với bộ mặt hoàn toàn mới cùng một vài công nghệ được bổ sung thêm, tuy nhiên bản facelift 2019 hứa hẹn mang tới tính cạnh tranh tốt hơn cho thế hệ hiện hành của dòng xe cỡ nhỏ - vốn đã ra mắt từ năm 2014. Phong cách xe, công nghệ và cảm giác sang trọng mà phiên bản này mang lại hẳn sẽ giúp thổi 1 luồng sinh khí mới vào chiếc hatchback để chống chọi lại các đối thủ nặng ký như Ford Fiesta, Toyota Yaris hay Honda Jazz.

Hyundai nâng cấp i20 cạnh tranh Ford Fiesta, Honda Jazz - Ảnh 1.

Đầu tiên, thiết kế i20 tiếp tục được làm lại với việc trang bị tản nhiệt Cascading mới giúp mang đến cảm giác cao cấp cho dòng xe thuộc phân khúc bình dân. 3 cấu hình gồm 3 cửa, 5 cửa và Active thể thao được giới thiệu, trong đó bản Active chứng kiến thay đổi rõ rệt nhất với cản trước/sau lẫn đèn hậu được làm lại, la zăng 15/16 inch mới, trần xe 2 tông màu Phantom Black cùng một số màu sơn độc quyền mới.

Hyundai nâng cấp i20 cạnh tranh Ford Fiesta, Honda Jazz - Ảnh 2.

Nội thất xe giờ sống động hơn với nhiều tông màu tươi tắn như xanh dương hay đỏ ở chỉ khâu cùng một số chi tiết trang trí mới. Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch lần đầu xuất hiện trong khi Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng sạc USB trung tâm cũng có màn ra mắt đầu tiên.

Hyundai nâng cấp i20 cạnh tranh Ford Fiesta, Honda Jazz - Ảnh 3.
Hyundai nâng cấp i20 cạnh tranh Ford Fiesta, Honda Jazz - Ảnh 4.
Hyundai nâng cấp i20 cạnh tranh Ford Fiesta, Honda Jazz - Ảnh 5.

Gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense phiên bản mới nhất tích hợp thêm cho dòng xe đô thị các tính năng như cảnh báo rời làn, hỗ trợ giữ làn chủ động, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo mệt mỏi người lái và cả đèn pha thích ứng.

Động cơ tiêu chuẩn mà Hyundai i20 2019 sử dụng là loại 1.0L tăng áp 100 mã lực đi kèm hộp số 5 cấp sàn hoặc 118 mã lực đi kèm 6 cấp sàn, khách hàng cũng có thể chọn đổi sang hộp số lần đầu xuất hiện trên i20 là loại ly hợp kép tự động 7 cấp.

Hyundai nâng cấp i20 cạnh tranh Ford Fiesta, Honda Jazz - Ảnh 6.

Dòng động cơ có dung tích xy-lanh lớn hơn (1.2L) nhưng không trang bị công nghệ tăng áp chỉ mang lại công suất dao động từ 73 tới 83 mã lực tùy phiên bản. Cao nhất trong các dòng lựa chọn là loại 1.4L 4 xy-lanh đi kèm hộp số sàn 6 cấp 100 mã lực. Công nghệ Start/Stop được tích hợp sẵn trên mọi động cơ.

i20 2019 dự kiến có mặt tại các showroom toàn cầu của Hyundai từ quý III/2018.

Ảnh: Hyundai