Honda HR-V nhiều khả năng sẽ là sản phẩm hoàn toàn mới mà Honda Việt Nam đề cập đến trong buổi tổng kết năm tài chính vừa qua. Một thông tin cho biết 2 chiếc HR-V bị bắt gặp đang thử nghiệm tại một nơi được cho là sân bay Hòa Lạc (Hà Nội). Những chiếc xe này xuất hiện rõ ràng và không ngụy trang chút nào.

Honda HR-V được cho là về Việt Nam, sẽ cạnh tranh Ford EcoSport? - Ảnh 1.

Một chiếc Honda HR-V phiên bản tầm trung. Ảnh: Honda.

Mẫu xe này nằm chung phân khúc Ford EcoSport và cả Toyota C-HR vừa được nhập khẩu theo diện tư nhân về nước từ cuối năm ngoái. Thiết kế xe như một phiên bản thu nhỏ của CR-V, thêm phần mui vuốt về sau kiểu coupe. Xe 4 cửa nhưng tay nắm 2 cửa sau đã được giấu ở phần kính hông.

Nội thất Honda HR-V có phong cách riêng, không "mượn" từ CR-V, Civic hay mẫu xe cùng gầm bệ là City, Jazz. Trang bị trong xe và độ rộng khoang cabin về cơ bản tương tự City và Jazz. Người lái có tầm nhìn bao quát hơn nhờ khoảng sáng gầm xe lớn (185 mm).

Honda HR-V được cho là về Việt Nam, sẽ cạnh tranh Ford EcoSport? - Ảnh 2.

Nội thất xe Honda HR-V có sự khác biệt với những mẫu xe khác của hãng xe Nhật Bản. Ảnh: Honda.

Honda dùng chung động cơ HR-V với City và Jazz, là loại 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất gần 120 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hộp số vô cấp. Trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng một đại lý Honda tại Hà Nội, xe có thể về dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc trong Đông Nam Á, hưởng ưu đãi thuế 0%. Tại Malaysia, Honda HR-V được phân phối với 3 phiên bản, giá từ khoảng 97.000 ringgit (553 triệu đồng). Trong khi đó, bộ phận truyền thông của Honda Việt Nam chưa trả lời hay lên tiếng xác nhận thông tin này. 

Honda HR-V là mẫu crossover đô thị bán khá chạy tại nhiều quốc gia châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Cả HR-V và BR-V đều là những gương mặt mới tại khu vực nhưng đóng góp lớn trong sự tăng trưởng doanh số của Honda trong thời gian gần đây.