Theo GM Authority, 10 tháng 12 là thời điểm GM và Cadillac lựa chọn để nâng đời chiếc SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac. Thay đổi lớn nhất trên Escalade đời mới nhất là việc sử dụng khung gầm T1 thay thế loại K2 đã lỗi thời sử dụng hệ thống treo đa điểm phía sau.

Để đáp ứng hàng loạt thay đổi mới trên Escalade, GM đã phải đầu tư 20 triệu USD nâng cấp dây chuyền sản xuất mẫu SUV này tại Arlington, Mỹ. Phó chủ tịch phụ trách mảng sản xuất toàn cầu của General Motors đảm bảo họ sẽ làm mọi thứ có thể để chế tạo ra "dòng sản phẩm GM chất lượng nhất có thể".

GM chốt lịch ra mắt Cadillac Escalade mới đấu Mercedes-Benz GLS, Lexus LX - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng Mỹ đã tỏ ý nghi ngờ tuyên bố trên bởi T1 thực chất đã được sử dụng trên Silverado 1500 và nội thất xe không có gì đặc biệt nếu không muốn nói là rẻ tiền vì chất liệu chế tạo kém cỏi. Động cơ 2.7L 4 xy-lanh Tripower gắn liền với khung gầm này cũng bị đánh giá cực kém và chỉ là lựa chọn thứ yếu, thậm chí ngay cả với tiêu chuẩn xe phổ thông.

GM chốt lịch ra mắt Cadillac Escalade mới đấu Mercedes-Benz GLS, Lexus LX - Ảnh 2.

Như vậy, lựa chọn khả dĩ có thể là duy nhất cho GM/Cadillac với Escalade mới là bản V8 5.3L, phía trên là Blackwing V8 tăng áp kép cho cấu hình V-Series. Trong khi đó, hộp số tự động 10 cấp với bộ chuyển đổi mô-men xoắn là lựa chọn duy nhất để truyền công suất tới 2 trục xe, mô-men xoắn tối đa hệ thống đạt được chạm ngưỡng 800 Nm.

Tham khảo: AutoEvolution

GM chốt lịch ra mắt Cadillac Escalade mới đấu Mercedes-Benz GLS, Lexus LX - Ảnh 3.