Chiếc Ford Ranger Raptor dưới đây có xuất xứ từ quốc gia châu Á này với mục đích duy nhất là… vào cua mượt nhất và tăng tốc nhanh nhất có thể. Được chính phân nhánh đua nội địa của Ford chế tạo để tham gia hạng mục đua Siêu bán tải thuộc Thailand Super Series, xe đã được "thay máu" toàn diện với trái tim mới là dòng Duratorq 3.2L 5 xy-lanh thẳng hàng diesel tăng áp thay động cơ 2.0L EcoBlue gốc.

Ford Ranger Raptor độ căng đét: Dùng hẳn động cơ 3.2L, gầm thấp chưa từng thấy - Ảnh 1.

Trao đổi với báo giới, tay đua cầm lái chiếc Ranger Raptor đua độc nhất vô nhị là Sandy Stuvik khẳng định trái tim trên đã được độ lên cao nhất có thể nhưng hãng từ chối công bố thông số.

Ford Ranger Raptor độ căng đét: Dùng hẳn động cơ 3.2L, gầm thấp chưa từng thấy - Ảnh 2.

Ngoài động cơ, hệ thống treo phía sau cũng được chuyển đổi từ loại đa điểm riêng của Raptor sang dòng lò xo lá giống Ranger thường. Đặc biệt hơn, Ford Thailand Racing còn giữ lại nguyên hộp số sàn 6 cấp của chiếc bán tải thay vì thay mới.

Ford Ranger Raptor độ căng đét: Dùng hẳn động cơ 3.2L, gầm thấp chưa từng thấy - Ảnh 3.

Giảm xóc Ohlins, khung thân hỗ trợ khí động học tốt hơn, cặp phanh Wilwood, bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn, cánh gió sau và hệ thống xả kép đặt tại trung tâm đuôi xe là một số nâng cấp khác của chiếc Ranger đua độc đáo. Đáng tiếc là trong lần chạy thử đầu tiên động cơ xe lại gặp lỗi nên Ford Thailand Racing chưa thể thử giới hạn tối đa mà hệ thống truyền động mới sở hữu.

Ford Ranger Raptor độ căng đét: Dùng hẳn động cơ 3.2L, gầm thấp chưa từng thấy - Ảnh 4.
Ford Ranger Raptor độ căng đét: Dùng hẳn động cơ 3.2L, gầm thấp chưa từng thấy - Ảnh 5.

Ford Ranger Raptor đua tại Thái Lan

Tham khảo: AutoEvolution

Ford Ranger Raptor độ căng đét: Dùng hẳn động cơ 3.2L, gầm thấp chưa từng thấy - Ảnh 7.