Chiều muộn ngày 14/11, ứng dụng gọi xe FastGo cho biết họ đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin mà họ cho là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng trật tự công cộng và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Đại diện FastGo cho biết đây là 3 tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với công ty FastGo. Theo thoả thuận này, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như tài liệu đính kèm.

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía FastGo, trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe treo băng rôn biểu tình chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách), cụ thể như sau:

Tỷ lệ hoàn thành

cuốc khách

ĐỐI TÁC LÁI XE CAM KẾT

>=90%

Lê Minh Tuấn

52,34%

Nguyễn Như Thành

59,89%

Vi Văn Nam

72,02%

Theo lý giải của FastGo, do 3 đối tác tài xế không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác, họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy vậy, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty FastGo vẫn xem xét và đã hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. 

Ứng dụng gọi xe này trần tình, sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 tài xế không đồng ý và doạ nạt biểu tình. Công ty FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 đối tác tài xế không có mặt, đi kèm với đó là hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối.

Phía 3 tài xế chưa có phản hồi hay thông tin nào trước "đòn đáp trả" này từ phía FastGo. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc tới quý độc giả. 

FastGo kiện ngược 3 tài xế dùng xe VinFast Fadil treo băng rôn lừa đảo - Ảnh 1.