Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi triển lãm EICMA kết thúc, lại có một mẫu mô tô được bình chọn là đẹp nhất trong sự kiện. Năm nay, danh hiệu này đã thuộc về mẫu mô tô thể thao Ducati Supersport 2017.

Đây là kết quả sau bài khảo sát do tạp chí Motociclismo thực hiện. Tổng cộng, đã có hơn 12.000 khách tham quan triển lãm EICMA 2016 tham gia bài khảo sát. Trong đó, có 31,4% người bình chọn cho Ducati Supersport 2017.

Trên thực tế, Ducati Supersport 2017 đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Intermot 2016 diễn ra tại thành phố Cologne, Đức. Xe được chia thành 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S thể thao hơn.

"Trái tim" của Ducati SuperSport 2017 là khối động cơ Testastretta nghiêng 11 độ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 937 cc. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 111 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 71,3 lb-ft tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Theo hãng Ducati, động cơ có thể đạt 80% mô-men xoắn cực đại chỉ từ vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Ducati SuperSport 2017 có 3 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring và Urban. Bên cạnh đó là hệ thống xả 2-1-2 với cặp ống pô nằm ngay sau bàn đặt chân bên phải.


Ducati SuperSport 2017

Ducati SuperSport 2017

Theo hãng Ducati, bộ khung của SuperSport 2017 tuy nhẹ nhưng vẫn rất rắn chắc. Với bộ khung nhẹ, Ducati SuperSport 2017 có trọng lượng ướt chỉ 210 kg. Thêm vào đó là chiều dài cơ sở 1.478 mm, giúp người lái Ducati SuperSport 2017 dễ dàng xử lý trong cả đường nội thành lẫn cao tốc.

Chiều cao yên của Ducati SuperSport 2017 dừng ở mức 808 mm, thấp hơn 19,8 mm so với dòng Panigale. Trong khi đó, chiều cao tay lái và vị trí bàn đặt chân đến được thiết kế công thái học để tạo cảm giác thoải mái cho người lái. Kính chắn gió của Ducati SuperSport 2017 có thể tùy chỉnh giữa 2 chế độ để mang đến khả năng bảo vệ tốt hơn.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Ducati SuperSport 2017 đi kèm hệ thống treo bao gồm phuộc Marzocchi 41 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Sachs với lò xo tùy chỉnh theo tải cũng như độ bật nảy. Trong khi đó, Ducati SuperSport S 2017 được trang bị phuộc TiN 48 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Ohlins.

Dù ở phiên bản nào, Ducati SuperSport 2017 cũng đi kèm Brembo. Phanh đồng hành với vành 17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso III có kích thước 120/70 ZR17 trước và 180/55 ZR17 sau. Thêm vào đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực bám 8 chế độ tiêu chuẩn. Riêng Ducati SuperSport S 2017 có thêm tính năng sang số nhanh tiêu chuẩn.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Ducati SuperSport 2017 bao gồm đèn LED định vị ban ngày, màn hình LCD toàn phần, chảng ba hình chữ Y và cổng USB chống thấm nước trong cốp.

Tại thị trường Mỹ, Ducati SuperSport có giá 12.995 USD cho bản tiêu chuẩn và 14.795 USD cho bản S.