Nissan X-Trail vừa lên đời vào năm ngoái và ngoài những lời khen có cánh cho dòng SUV cỡ trung Nhật Bản, nhiều tờ báo uy tín của làng xe đánh giá động cơ 2.5L 4 xy-lanh của xe khá khập khiễng so với những giá trị khác mà dòng tên này có thể mang lại.

Động cơ xăng mới trên Nissan X-Trail tiết kiệm chưa từng có với hơn 7,1 lít/100 km - Ảnh 1.

Tuy nhiên, động cơ 1.5L tăng áp 3 xy-lanh vừa được cập nhật cho Nissan X-Trail hứa hẹn sẽ giúp chiếc SUV cỡ trung phần nào đó đánh bật ý kiến trên. Công suất bản này là 201 mã lực trong khi mô-men xoắn là 305 Nm – cao hơn lần lượt 11 và 24% so với bản 2.5L gốc (181 mã lực, 245 Nm).

Bên cạnh đó, động cơ này cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chỉ tiêu tốn 7,13 lít mỗi 100 km vận hành so với mức 7,84 lít/100 km trước đây. Hỗ trợ động cơ mới là hộp số Xtronic đời mới với hệ thống bơm dầu kép (một cơ một điện tử) cùng hệ thống kiểm soát van mới.

Động cơ xăng mới trên Nissan X-Trail tiết kiệm chưa từng có với hơn 7,1 lít/100 km - Ảnh 2.

Còn lại, toàn bộ nội và ngoại thất của Nissan X-Trail 2022 giữ nguyên so với trước và nhiều khả năng yếu tố này sẽ tiếp tục lặp lại vào năm tới trước khi xe đón bản facelift giữa vòng đời đầu tiên vào giai đoạn cuối 2023 – 2024.

Động cơ xăng mới trên Nissan X-Trail tiết kiệm chưa từng có với hơn 7,1 lít/100 km - Ảnh 3.

Bù lại, giá khởi điểm của Nissan X-Trail từ phiên bản 2022 trở đi sẽ tăng nhẹ với các bản thấp chênh khoảng 650 USD so với X-Trail hiện hành trong khi mức chênh lệch của các bản cao rơi vào khoảng 750 USD.

Tham khảo: Motor1

Động cơ xăng mới trên Nissan X-Trail tiết kiệm chưa từng có với hơn 7,1 lít/100 km - Ảnh 4.