Theo The Detroit News, có tới 42% khách hàng cũ của Ford Focus và Chevrolet Cruze chọn tiếp tục sử dụng xe đồng cấp thay vì chuyển sang dùng SUV như 2 thương hiệu Mỹ này dự đoán. Do cả 2 tập đoàn Ford và GM đều đang lũ lượt rút chân khỏi phân khúc này, người dùng không còn cách nào khác là phải tìm tới các hãng xe mới.

Hyundai có vẻ như chính là thương hiệu được "nhờ cậy" nhiều nhất trong khoảng 1 năm qua nhờ chất lượng và thiết kế các dòng sản phẩm của họ đều đang ở ngưỡng giá trị nhất thị trường. Lấy ví dụ trong tháng gần nhất, doanh số Hyundai Elantra đã tăng mạnh 102% trong khi số người dùng Ford đến đại lý cùng hãng đổi Focus giảm 33% còn Cruze với Chevrolet giảm 57%.

Hyundai Elantra vớ bẫm khi Ford bỏ Focus - Ảnh 1.

Hyundai Elantra

Không ít thương hiệu xe châu Á khác cũng đang chứng kiến doanh số khởi sắc ở phân khúc sedan truyền thống chẳng hạn Honda với Civic hay Toyota với Corolla. Số người dùng Cruze đổi sang mua 2 dòng xe nói trên đã tăng gấp đôi so với giai đoạn 3 năm trước.

Theo giới chuyên gia phân tích, chiến lược của Ford và GM nhắm tới yếu tố tối ưu lợi nhuận để tạo vốn cho họ phát triển xe điện/xe tự lái lâu dài trong tương lai nhưng thị phần mà họ đánh mất đi tiềm ẩn theo không ít rủi ro. Chỉ một bộ phận nhỏ khách hàng Focus/Cruze cũ tiếp tục chọn mua xe Ford/Chevrolet có thể khiến tập khách hàng trung thành của hãng mất vĩnh viễn một số lượng đáng kể...

Tham khảo: Carscoops

Hyundai Elantra vớ bẫm khi Ford bỏ Focus - Ảnh 2.