Tờ The Drive hồi giữa tuần này đã đặt câu hỏi với giám đốc mảng thiết kế âm thanh của Mercedes-Benz là tiến sĩ Thomas Kupper về việc có hay không hệ thống làm giả tiếng động cơ V8 AMG trên EQS và câu trả lời là không. Vị lãnh đạo Mercedes khẳng định đội ngũ phát triển EQS đã nghĩ đến yếu tố này nhưng quyết định cuối cùng được đưa ra là không đơn giản bởi EQS không (hay chính xác là không cần) mang chất thể thao.

Kuppers cho biết không ít khách hàng kỳ vọng không chỉ dừng ở khả năng vận hành giống xe AMG mà còn cả tiếng động cơ giống như vậy và đây không phải một thách thức dễ dàng. "Hãy nhìn thử vào làng game, dù đã có bao nhiêu game có chủ đề đua xe nhưng chưa một tựa game nào làm được điều này một cách chính xác triệt để".

Tổng quan nội thất Mercedes-Benz EQS

Ngay cả yếu tố vận hành EQS sao cho mang lại trải nghiệm AMG cũng là bài toán không nhỏ bởi bản chất xe điện và xe chạy động cơ đốt trong quá giống nhau. Cuối cùng, Mercedes chọn cách… bỏ qua tính AMG trên EQS thay vì cố gắng theo đuổi nửa vời, thay vào đó họ nhắm tới việc mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng cả về tính sang trọng, tiện nghi, trải nghiệm lái và âm thanh.

Thế chỗ tiếng động cơ giả V8, người dùng sẽ được tiếp cận âm thanh từ thiên nhiên như tiếng sóng biển hay rừng cây xào xạc. "Những khách hàng mong muốn một trải nghiệm AMG trên xe điện nên tìm tới phân nhánh hiệu suất cao này thay vì EQ", Kuppers chốt hạ vấn đề.

Tham khảo: The Drive

Đỉnh cao xe điện của Mercedes: Không cố làm giả tiếng nẹt pô như AMG mà sẽ là tiếng sóng biển, rừng cây xào xạc - Ảnh 3.