Thói quen đưa xe đi chăm sóc của người Việt những ngày cận Tết

Tháng 12 sắp tới gần, không khó để bắt gặp cảnh người dân chủ động đánh xe ra các garage hay HEAD ủy quyền để thay sửa, tân trang. Dễ hiểu bởi dịp Tết là lúc thích hợp để đi du xuân, về thăm họ hàng, quê quán, ... Chiếc xe thường ngày sử dụng để đi làm, nay càng phải được chăm sóc kỹ càng để chuẩn bị di chuyển trên những quãng đường xa hơn. Tết nhất đồng nghĩa với việc mọi trung tâm dịch vụ sẽ đóng cửa. Nếu không đem xe đi bảo dưỡng từ bây giờ, khả năng kiếm được một garage hay showroom uy tín để sửa xe khi gặp trục trặc trong những ngày Tết là hầu như không có.

Đại lý ôtô đua khuyến mãi chăm sóc khách hàng cuối năm - Ảnh 1.

"Lần gần đây nhất mình đưa xe đi bảo dưỡng là hồi đầu tháng 6 năm nay. Cuối năm đến nơi rồi, thấy cũng nên đưa xe đi chăm sóc để còn lái đi chơi mấy ngày lễ Tết. Nhỡ có vấn đề gì thì lúc ấy kiếm đâu ra chỗ sửa?" - Anh Kiên (Hà Nội), chủ nhân một chiếc Suzuki Swift cho biết.

Cũng do tâm lý thường thấy của người Việt trong khoảng thời gian cận Tết là "mua cho đủ, sắm cho đáng", họ cũng chú trọng nhiều hơn tới quy mô, chất lượng và tính đa dạng dịch vụ ở nơi mình đem xe đến. Các địa điểm bảo dưỡng lý tưởng sẽ là những showroom lớn, hoạt động lâu năm, trang bị đầy đủ dụng cụ, máy móc và phục vụ theo tiêu chuẩn 3S tương ứng với thương hiệu xe.

Người tiêu dùng sẽ hiếm khi tiếc tiền nếu những showroom này đảm bảo một số yêu cầu như: cung cấp phụ tùng chính hãng, thời gian chờ bảo dưỡng không quá lâu, chất lượng xe nhận về hoàn hảo nhất có thể và được nhân viên showroom tư vấn chu đáo cả trước lẫn sau khi bảo dưỡng, …

Động thái khôn ngoan của các showroom ô tô

Nắm bắt được tâm lý người dùng, một loạt các showroom đã đề ra những chiến lược tri ân, ưu đãi khách hàng trong tháng 12 để tạo thêm tính thu hút. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến chương trình hậu mãi khá hấp dẫn mà Đại lý ủy nhiệm Suzuki Vinh Tùng đang triển khai. Cụ thể, showroom này đang vận hành các chính sách: Miễn phí 100% chi phí công bảo dưỡng xe, Giảm 50% chi phí công sửa chữa xe và Tặng quà khi khách hàng đặt mua xe mới.

Đại lý ôtô đua khuyến mãi chăm sóc khách hàng cuối năm - Ảnh 2.

Theo tìm hiểu, đây là đại lý chính hãng được xây dựng theo tiêu chuẩn 3S của Suzuki. Đưa vào hoạt động từ năm 2017 tại khu vực Quy Nhơn - Bình Định, chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng của Suzuki Vinh Tùng luôn được đánh giá cao, đặc biệt ở việc luôn có sẵn phụ tùng chính hãng để thay thế nhanh chóng, kèm với giá thành theo đúng mức từ hãng sản xuất. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên phục vụ tại showroom cũng được đào tạo rất chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Lượng khách hàng trung thành tại đây vốn đã nhiều, nay lại xuất hiện thêm những khách hàng mới đến do biết về thông tin ưu đãi. Đó chính là hiệu quả thực tế khả quan của việc áp dụng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đại lý ôtô đua khuyến mãi chăm sóc khách hàng cuối năm - Ảnh 3.

"Tôi vẫn thường mang xe ra Suzuki Vinh Tùng để bảo dưỡng, gần đây nhất là kiểm tra lốp và thay dầu. Showroom này được cái to đẹp, hoạt động ở đây từ năm 2017 và cũng có tiếng là uy tín, làm dịch vụ chất lượng. Nay họ triển khai chương trình giảm phí bảo dưỡng và sửa chữa xe tốt như vậy, tôi phải tranh thủ tận dụng luôn". Ông Quốc Minh - chủ một xe Celerio sống tại phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn chia sẻ.

Đại lý ôtô đua khuyến mãi chăm sóc khách hàng cuối năm - Ảnh 4.

Cũng theo anh Thọ, hiện đang công tác tại một công ty nằm cách không xa showroom này: Mình thấy đại lý này khá đầu tư vào chất lượng chăm sóc khách hàng, tháng trước mình đem xe đến sửa chữa, lúc đầu mấy cậu nhân viên phục vụ không được tốt thì ngày mai lại đã có đại diện showroom xuống gặp làm việc hỗ trợ mình rất nhiệt tình về dịch vụ cũng như chi phí sửa chữa xe. Và mình rất hài lòng về điều này của đại lý.

Đại lý ôtô đua khuyến mãi chăm sóc khách hàng cuối năm - Ảnh 5.

Thị trường ô tô Việt cuối 2019 đang khởi sắc trên cả phương diện doanh số lẫn thói quen người tiêu dùng. Và chính những động thái hỗ trợ khách hàng tương tự kể trên từ các đại lý ủy quyền kinh doanh, bảo dưỡng ô tô đang đóng góp không nhỏ cho việc nâng cao sức mua dịp cận Tết.

Công ty Suzuki Vinh Tùng là đại lý ủy quyền của Suzuki Việt Nam. Showroom được xây dựng và phục vụ theo tiêu chuẩn 3S của Suzuki Việt Nam, bao gồm: Bán hàng (Sales), Bảo hành - Bảo dưỡng (Service) và Cung cấp phụ tùng Suzuki chính hãng (Genuine Spare-parts).

- Địa chỉ: Đường Tây Sơn (Quốc lộ 1D), Tổ 9, KV8, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, Bình

Định

- Hotline: 0948 383 336

- Email: suzuki@vinhtung.vn

- Website: https://suzukivinhtung.vn/