-
Tại sao các siêu thị tiện lợi tại Mỹ lại không thích xây trạm sạc xe điện?
Ô tô 3 năm trước
Thời gian sạc lâu hơn bơm xăng khiến các siêu thị sẽ có lợi nếu xây trạm sạc, nhưng không có nhiều chuỗi hào hứng với điều này.
-
Geleximco rót 19.000 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình, hướng đến xe điện và xe pin nhiên liệu
Ô tô 3 năm trước
Trước dự án nhà máy ô tô tỉnh Thái Bình, Geleximco đã đầu tư xây dựng nhiều nhà máy sản xuất công nghiệp tổng đầu tư hàng trăm triệu USD khác.
-
Kỳ vọng cải tiến xe điện hóa giải khủng hoảng năng lượng châu Âu: Tích trữ khi cần, giảm gánh tiền điện
Ô tô 3 năm trước
Những chiếc xe điện có thể trở thành phương tiện tuyệt vời trong việc lưu trữ điện từ năng lượng tái tạo và tải trở lại lưới điện vào lúc nhu cầu tăng cao. ...
-
Hơn 4,8 tỷ USD đã được bơm vào ngành công nghiệp sạc xe điện toàn cầu trong năm nay
Ô tô 3 năm trước
Theo một số chuyên gia, đầu tư vào ngành công nghiệp xe điện là khôn ngoan và an toàn trong ít nhất 20 đến 30 năm nữa.
-
Mở nhà máy xe điện tại Mỹ, VinFast nhận ưu đãi 28.000 tỷ đồng – lớn nhất lịch sử bang Bắc Carolina
Ô tô 3 năm trước
Nhà máy của VinFast là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Bắc Carolina và là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử của bang này cho đến thời điểm hiện tại.
-
Sạc "qua không khí" mở ra cơ hội gỡ nút thắt cổ chai trong ngành xe điện: Giấc mơ vừa chạy xe vừa sạc dần thành hiện thực
Ô tô 3 năm trước
Để giải quyết tình trạng bùng nổ số lượng xe điện trong khi các trạm sạc chưa lắp đặt đủ nhiều, công nghệ sạc xe không dây đang dần đi vào thực tế.
-
Thách thức với pin xe điện: Pin phải nhỏ, giá phải rẻ, sạc phải nhanh
Văn hóa xe 3 năm trước
Người dùng tìm kiếm chiếc xe điện đi xa nhất, nhưng điều này sẽ không xảy ra trong tương lai.
-
Giấc mơ xe điện Trung Hoa-Phần 2: Cuộc đua vào tương lai
Ô tô 3 năm trước
Các lãnh đạo Trung Quốc bắt đầu suy nghĩ về xây dựng ngành công nghiệp xe điện vào những năm 1990. Họ hiểu rằng không thể bắt kịp phương Tây trong việc ...
-
Điều gì khiến xe điện chưa thể phổ biến như xe xăng?
Văn hóa xe 3 năm trước
Giá bán cao, thiếu cơ sở hạ tầng sạc vẫn là những rào cản khiến xe điện chưa đến được với nhiều người mua dù Chính phủ thông qua các gói hỗ trợ.
-
Dùng Hyundai Ioniq 5 khi sống ở một nơi ít trạm sạc sẽ như thế nào?
Kỹ thuật & Tư vấn 3 năm trước
Khi sống ở một nơi không có hoặc ít trạm sạc, dùng xe điện sẽ buộc bạn phải có những thay đổi để thích nghi.
-
Có nhiều điểm tương đồng Việt Nam, xe máy điện đang bùng nổ tại thị trường lớn nhất thế giới này
Xe máy 3 năm trước
Được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam về cơ sở hạ tầng giao thông, thói quen thích sử dụng xe máy, thị trường Indonesia đang có những bước ...
-
Những lầm tưởng tai hại khiến xe điện thiệt thòi với xe xăng
Ô tô 3 năm trước
Như nhiều sản phẩm mới khác, có rất nhiều thông tin sai lệch xung quanh xe điện.
-
Đằng sau con số 46 ô tô trên 1.000 dân ở Việt Nam: Vì sao đáng quan tâm?
Văn hóa xe 3 năm trước
Quốc gia đông dân nhất thế giới - Trung Quốc - hiện có 302 triệu ô tô đang lưu hành. Như vậy, số xe trung bình trên 1.000 dân sẽ khoảng hơn 200. Trong khi đó, con số ...
-
Đua nhau dùng xe điện, dân chung cư thành người ‘thiệt thòi’ nhất
Ô tô 3 năm trước
Khi nhu cầu xe điện tăng nhanh, việc sạc xe đã và đang trở thành vấn đề cấp bách đối với cơ sở hạ tầng. Chúng như những “quả bom hẹn giờ” cần được tháo gỡ nhanh chóng.
-
Số ô tô trên 1.000 dân ở Hàn Quốc là 487, Singapore là 98, Philippines là 45, Việt Nam là bao nhiêu?
Văn hóa xe 3 năm trước
Việt Nam hiện đang là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực Đông Nam Á. Theo Nikkei Asia, trong năm 2021, Việt Nam lần đầu chứng kiến doanh số ...
-
Vì sao VinFast chọn Israel làm điểm đến tiếp theo ở sân chơi xe điện?
Ô tô 3 năm trước
Israel là một thị trường có nhiều liên hệ với VinFast nhưng lại khá "hoang sơ" về mức độ phổ cập xe điện.
-
Choáng ngợp trước dự án đường hầm nổi đầu tiên trên thế giới của Na Uy
Ô tô 6 năm trước
Na Uy có kế hoạch tham vọng xây một đường hầm nổi đầu tiên trên thế giới để giảm bớt thời gian di chuyển giữa các khu vực địa hình phức tạp.
-
Tổng cục đường bộ: Ô tô là thủ phạm gây tắc đường!
Trong nước 10 năm trước
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT trước nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới.