Ferrari Roma sau ngày ra mắt được giới chuyên môn đánh giá là một trong những siêu xe V8 được thiết kế bắt mắt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Người cũ của Ferrari là cựu giám đốc thiết kế Frank Stephenson thời những huyền thoại như F430 và FXX chấm chiếc siêu xe V8 thang điểm 9,5 trên 10 cùng lời đánh giá "tiệm cận hoàn hảo" nhờ những đường cong mỹ miều đầy mê hoặc.

Cố đi vào ngõ hẹp, siêu xe Ferrari mắc kẹt, tiền sửa phải vài nghìn USD - Ảnh 1.

Dù vậy, những đường cong trên cũng không giúp "bôi trơn" chiếc Ferrari Roma trong video dưới giúp xe len lỏi vào những ngõ ngách nhỏ hẹp. Trong một video mới được SuperCarNews đăng tải trong tuần trước, ta có thể chứng kiến chiếc siêu xe Italia sơn màu bạc kẹt cứng trong một con ngõ nhỏ sau khi chủ xe tính toán sai lầm và quá tự tin về chiều rộng xe.

Dù thuộc diện một trong những dòng tên dạng "hạt dẻ" nhất đội hình Ferrari, về kích thước Ferrari Roma không hề nhỏ nhắn so với các người đàn anh (xu thế chung của siêu xe hiện tại với kích thước, đặc biệt là chiều rộng xe, ngày một lớn). Chiều rộng xe lên tới 1.974 mm, chiều dài 4.656 mm – ngang 488 Pista về chiều rộng nhưng dài hơn 50 mm.

‘Cố đấm ăn xôi’, Ferrari Roma mắc kẹt trong ngõ hẹp

Kết hợp với những con phố hay ngõ ngách nhỏ… có tiếng của Italia và ta có công thức khiến chủ xe Roma trên mất ít nhất vài ngàn USD tiền sơn sửa lại lớp sơn ngoài siêu xe V8, đặc biệt là tại khu vực gờ hông xe.

Theo những bình luận bên dưới video (hiện đã bị ẩn vì có quá nhiều bình luận tiêu cực chê chủ xe), có vẻ siêu xe Italia này đã mất rất nhiều thời gian để rút lui êm đẹp khỏi con ngõ hẹp vì chủ xe cố tiến quá sâu trước khi nhận ra lùi lại là giải pháp tốt nhất.

Tham khảo: Motor1

Cố đi vào ngõ hẹp, siêu xe Ferrari mắc kẹt, tiền sửa phải vài nghìn USD - Ảnh 4.