Quý I/2019 đánh dấu xáo trộn khá lớn trong doanh số phân khúc xe bán tải tại Mỹ. Ở phân khúc cỡ lớn, Chevrolet Silverado cuối cùng đã bị hạ bệ khỏi vị trí thứ 2 sau nhiều năm tại vị thong thả, kẻ đẩy dòng xe GM này xuống vị trí cuối trong top 3 là Ram.

Tuy nhiên, phân khúc bán tải cỡ trung còn chứng kiến nhiều bất ngờ hơn nữa. Ranger, bất chấp danh tiếng vượt trội, công nghệ mới hơn và chiến dịch tiếp thị rầm rộ của Ford vẫn chịu thua dòng bán tải 15 năm tuổi của Nissan là Frontier. Thậm chí Frontier còn bán chạy gấp đôi Ranger (20.221 vs 9.421) mà không cần bất cứ một thủ thuật nào: không quảng cáo, không hạ giá.

Chuyện lạ khó tin: Ford Ranger mới tinh về Bắc Mỹ bán không lại bán tải Nissan 15 tuổi - Ảnh 1.

So với top đầu phân khúc bán tải cỡ trung của những Toyota Tacoma (58.183 xe) và Chevrolet Colorado (33.494 xe), Ranger vẫn còn một khoảng cách rất lớn cần san lấp. Có vẻ như sự thành công của F-150 không đồng nghĩa với việc người em Ranger cũng được người tiêu dùng nội địa ưu ái, nhất là khi chất lượng xe chưa được kiểm chứng.

Ở chiều ngược lại, "ngựa thồ" Nissan Frontier đã sở hữu doanh số ổn định trong suốt những năm qua. Xe hiếm khi leo lên top đầu nhưng cũng chưa bao giờ bị đẩy xuống top dưới phân khúc và thể hiện sự bền bỉ, đáng tin cậy tới kinh ngạc. Có mẫu xe nào tồn tại trên thị trường tới 15 năm mà vẫn đứng được ở nửa trên bảng xếp hạng doanh số như Frontier?

Chuyện lạ khó tin: Ford Ranger mới tinh về Bắc Mỹ bán không lại bán tải Nissan 15 tuổi - Ảnh 2.

Nissan Frontier

Một dòng bán tải cỡ trung hàng hot khác là Jeep Gladiator mới chỉ bán được 113 chiếc do thương hiệu Mỹ mới bắt đầu mở bán xe từ cuối tháng 3. Đây hứa hẹn là tên tuổi sáng giá nhất cạnh tranh danh hiệu top 1 phân khúc cỡ trung trong năm tới (đối đầu Toyota Tacoma) khi nhìn vào doanh số và độ hot của các dòng SUV Jeep tại Mỹ hiện giờ.  

Chuyện lạ khó tin: Ford Ranger mới tinh về Bắc Mỹ bán không lại bán tải Nissan 15 tuổi - Ảnh 3.

Jeep Gladiator

Tham khảo: MotorTrend