Trong những năm gần đây, nhu cầu mua xe của người Việt, kể cả xe mới và xe cũ, tăng cao. Trên Chợ Tốt Xe - chuyên trang mua bán xe hàng đầu có tới 10 triệu lượt truy cập/tháng và 100 ngàn tin đăng/tháng, mỗi ngày trung bình có khoảng 333 ngàn lượt truy cập và 3.333 tin đăng tải.

Nhu cầu rất cao nhưng việc mua xe của người Việt vẫn còn gặp nhiều bất tiện vì lượng thông tin lớn nhưng chưa được sàng lọc và phân nhóm theo nhu cầu sử dụng thực tế, khiến người dùng phải mất nhiều thời gian khá dài để tìm kiếm và chọn lựa dòng xe ưng ý.

Lý do này khiến ý tưởng chợ xe của Chợ Tốt Xe được người dùng đón nhận nhiệt tình. Trong 3 ngày từ 7-9/7 vừa qua, tại Aeon Mall Hà Nội, 22.000 xe ô tô được phân loại theo mục đích sử dụng và thể hiện ẩn dụ qua các sản phẩm tiêu dùng quen thuộc hàng ngày thu hút hàng nghìn người đến tham quan và trải nghiệm.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 1.

Sức hút này đến từ sự thấu hiểu người tiêu dùng khi chợ xe trưng bày như một cửa hàng tiện lợi, phân loại xe theo sở thích, nhu cầu của người dùng và theo tính năng của từng dòng xe. Đây là cửa hàng xe đầu tiên chỉ vỏn vẹn trong 42m2 nhưng “chứa” đến hơn 22.000 xe ô tô khác nhau.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 2.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 3.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 4.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 5.

Cụ thể, quầy xe động cơ xanh dành cho những người dùng muốn tìm kiếm dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Hay quầy xe phái đẹp dành cho nữ giới yêu thích những mẫu xe có thiết kế thời trang… Sau khi lựa chọn, người dùng chỉ cần quét QR code trên sản phẩm là sẽ biết được đầy đủ thông tin, giá cả của chiếc xe mình quan tâm.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 6.

Anh Văn Hùng (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “ Thông tin mua bán xe trên Chợ Tốt Xe này rất đầy đủ và giao diện rõ ràng. Lần này mua xe, tôi chọn xe nhanh và dễ hơn nhiều, các dòng xe tôi thích cũng đa dạng hơn”.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 7.

Chợ xe chứa 22.000 chiếc xe này chính là phiên bản đời thực của xe.chotot.com– website mua bán xe với số lượng tin rao bán xe lớn, chủng loại và giá cả xe phong phú, giá thành đa dạng, cá nhân hoá trải nghiệm người dùng. Với chiến lược phát triển lâu dài trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng, Chợ Tốt Xe Online chắc chắn sẽ tiếp tục là lựa chọn của người tiêu dùng vì mua xe trên website xe.chotot.com dễ như đi chợ.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 8.

Chợ Tốt Xe thay đổi thói quen mua xe của người Việt như thế nào? - Ảnh 9.