Wall Street Journal trong tuần trước đã có cuộc trao đổi với chủ tịch Cadillac Steve Carlisle và thông tin trên là một phần trong buổi trò chuyện giữa 2 phía. "Celestiq sẽ có giá lên tới 6 chữ số và chữ số đầu chắc chắn không phải 1" là thông tin được vị lãnh đạo Cadillac khẳng định như đinh đóng cột, đồng nghĩa xe đắt ít nhất gấp đôi mẫu sedan đỉnh nhất của thương hiệu Mỹ trên thị trường hiện tại là CT6-V.

Chưa bàn tới chuyện là sedan, ngay cả một mẫu SUV cỡ lớn có giá khởi điểm như trên với tình thế hiện tại của Cadillac vẫn là thứ gì đó quá tham vọng. Đây thực sự sẽ là canh bạc rủi ro cao mà hiệu quả chưa rõ. Về cơ bản hãng có quyền tin tưởng vì Celestiq được chế tạo hoàn toàn thủ công và chỉ có vài trăm xe bán ra mỗi năm, tuy nhiên người tiêu dùng có thông cảm cho họ với mức giá này không lại là vấn đề khác.

Cadillac Celestiq - Siêu sedan mới đắt hơn cả Maybach S-Class - Ảnh 1.

Biết rằng Celestiq là xe điện nên chi phí phát triển và chế tạo có thể hơn xe thường nhưng giá khởi điểm cao hơn Maybach S-Class tới 30.000 USD (khởi điểm 170.000 USD tại Mỹ) vẫn là động thái quá liều lĩnh theo đánh giá từ nhiều bên.

Thông số kỹ thuật của Celestiq tạm thời chưa rõ ngoại trừ việc xe sử dụng khung gầm thuần điện mới của GM và ắc quy Ultium tân tiến cho tầm vận hành tối đa lên tới 650 km cùng khả năng sạc nhanh.

Tham khảo: Wall Street Journal, Road and Track

Cadillac Celestiq - Siêu sedan mới đắt hơn cả Maybach S-Class - Ảnh 2.