Khi còn ở giai đoạn thử nghiệm, BMW 7-Series 2023 liên tục trang bị hệ thống ống xả dạng tứ làm dấy lên tin đồn về việc một phiên bản M7 cuối cùng cũng xuất hiện trong đội hình chiếc sedan chủ lực. Khi xe ra mắt hoàn chỉnh vào giữa tuần này, trang bị trên một lần nữa xuất hiện nhưng hóa ra lại không phải trên M7.

Các Bimmer sẽ đỡ tốn tiền độ pô khi BMW phổ thông hóa trang bị này - Ảnh 1.

Phiên bản thuần hiệu suất cao của BMW 7-Series tạm thời vẫn chưa thấy tung tích. Hệ thống ống xả trên, trong khi đó, lại xuất hiện trên M760e và thậm chí là cả 760i. Thiết kế ống xả trên 2 bản này có khác nhau đôi chút khi miệng ống xả 2 bên được tách rời trên bản M760e và nối liền trên 760i thường.

img
img

BMW 760i (trái) và M760e (phải)

Lý giải vấn đề trên, giám đốc thiết kế BMW Domagoj Dukec xác nhận với BMWBlog rằng ống xả dạng tứ sẽ xuất hiện trên toàn đội hình M Performance (về cơ bản là các bản nâng cấp giả thể thao) và cả một số trường hợp cá biệt bên dưới chứ không còn giới hạn cho xe M như trước đây. Hiện đã có ít nhất 2 dòng xe BMW đã chạy thử với hệ thống ống xả mới là X1 đời mới.

Các Bimmer sẽ đỡ tốn tiền độ pô khi BMW phổ thông hóa trang bị này - Ảnh 3.

Thế hệ kế tiếp của BMW X1 vận hành thử nghiệm.

Việc thể thao hóa thiết kế các dòng xe phổ thông hơn cũng có thể coi là cách BMW chia tay đội hình xe chạy động cơ đốt trong của mình cũng như cả hệ thống ống xả trên. Tới 2035 thương hiệu xứ Bavaria dự kiến sẽ khai tử hết các phiên bản chạy động cơ V8 lẫn I-6 và chỉ giữ lại những mẫu xe chạy động cơ 2.0L 4 xy-lanh nơi ống xả dạng tứ không còn đất diễn.

Tham khảo: BMWBlog

Các Bimmer sẽ đỡ tốn tiền độ pô khi BMW phổ thông hóa trang bị này - Ảnh 4.
https://autopro.com.vn/cac-bimmer-se-do-ton-tien-do-po-khi-bmw-pho-thong-hoa-trang-bi-nay-2022042217071301.chn