Ngay từ khi còn nằm ở trên bản vẽ, chiếc R NineT đã được các kỹ sư của BMW chế tạo sao cho thân thiện nhất với giới độ xe. Và hiển nhiên sau khi ra mắt, chiếc xe đã trở thành miếng bánh ngon lành phục vụ cho sức sáng tạo không giới hạn của các tay độ xe lừng danh. Thế nhưng trong bài viết lần này chúng ta sẽ không được thấy một bản độ phá cách nào mà nó giống như một phiên bản đặc biệt khác của R nineT từ chính BMW.

BMW R nineT lột xác từ gã cơ bắp thành cậu trai bảnh bao - Ảnh 1.

Low Ride Magazine – một cái tên tới từ đất nước mì ống nổi danh với các bản độ phong cách tối giản và gọn gàng đã đưa chiếc R nineT vốn là một chiếc xe với dáng vẻ cơ bắp ngồn ngộn trở nên cực kỳ thon gọn và thời thượng. Việc không cắt gọt quá nhiều ảnh hưởng đến dáng vẻ tổng thể của xe khiến bản độ trông như một phiên bản đặc biệt do chính BMW sản xuất.

BMW R nineT lột xác từ gã cơ bắp thành cậu trai bảnh bao - Ảnh 2.

Trông thì không khác gì nguyên bản với kiểu dáng vẫn giữ nguyên nhưng gần như không có chi tiết nào còn nguyên bản trên chiếc R NineT này, ngoại trừ phần khung. Theo trường phái tối giản nên mọi chi tiết quá to hoặc quá rườm rà đều được lược bỏ. Pô kép nguyên bản được cắt ngắn đi và thay vào đó là một họng pô ngắn hứa  hẹn cho tiếng nổ xé tan đám đông. Bộ phận làm mát nguyên bản cũng được thay bằng loại nhỏ hơn, làm giảm đi đôi chút sức mạnh nhưng bù lại chiếc xe lại nhẹ đi được 25kg khiến việc điều khiển vẫn mượt mà như zin.

Với việc lược bỏ, thay thế hàng loạt chi tiết nguyên bản, đặc biệt là bình xăng to ngoại cỡ, chiếc R NineT trở nên gọn gàng một cách không tưởng. Trông nó dường như chỉ nhỏ bằng 2/3 chiếc xe nguyên bản hay thậm chí là 1/2.

BMW R nineT lột xác từ gã cơ bắp thành cậu trai bảnh bao - Ảnh 3.

Các chi tiết kim loại trên xe như bình xăng, yên xe tích hợp chắn bùn sau được giao cho một nhà cung cấp mang tên MetalBike Garage và họ đã hoàn thiện công việc một cách hoàn hảo. Các chi tiết được gia công hoàn toàn bằng tay không cần khuôn đúc và chỉ làm duy nhất một lần không cần chỉnh sửa là minh chứng cho tay nghề siêu "khủng" của đội ngũ này.

BMW R nineT lột xác từ gã cơ bắp thành cậu trai bảnh bao - Ảnh 4.

Phần yên xe solo trông có vẻ mảnh mai nhưng bên trong vẫn chứa được bình ắc quy nguyên bản, hệ thống dây điện cũng được giữ nguyên, đảm bảo việc hoàn động ổn định như một chiếc xe vừa xuất xưởng. Ngay cả màn hình LCD được chế tạo bởi FG racing cũng giữ những thông tin hiển thị y như nguyên gốc nhưng được tạo hình lại, phù hợp với thẩm mỹ chung của chiếc xe.

Các công tắc và đèn hiệu được tài trợ bởi thương hiệu quen thuộc Rizoma với các thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn rất đẹp mắt phù hợp với tiêu chí chung của chiếc xe. Phần động cơ cũng được thay đổi đôi chút với việc tăng tỷ lệ nén, kim phun nhiên liệu, đầu xi lanh, đầu ống xả cũng sử dụng loại đường kính lớn hơn. Kết quả đem lại là chiếc R nineT bây giờ đã có công suất 130 mã lực, mạnh hơn 20% so với nguyên bản.

BMW R nineT lột xác từ gã cơ bắp thành cậu trai bảnh bao - Ảnh 5.

130 con ngựa của chiếc xe được truyền động qua bánh sau sử dụng lốp không săm và một bộ vành căm đặc biệt mang thương hiệu Jonich được nung liên tục 3 ngày trong lò, bộ vành này tinh tế ở chỗ nó vừa đảm bảo về tính hiệu quả mà vẫn đạt độ thẩm mỹ tối đa khi van hơi được thiết kế ẩn.

BMW R nineT lột xác từ gã cơ bắp thành cậu trai bảnh bao - Ảnh 6.

Trong một số cuộc đọ sức vui vẻ, chiếc R nineT này thậm chí còn vượt trội hơn một chiếc BMW khác sử dụng động cơ tăng áp và chỉ chịu thua duy nhất chiếc Moto Guzzi được trang bị nitrous. Nhưng khi xét về vẻ đẹp thì có lẽ hai chiếc xe kia không thể sánh bằng, chiếc R NineT này đẹp đến mức có thể sẽ khiến nhà sản xuất BMW cân nhắc về thiết kế của thế hệ kế tiếp hoặc tung ra một phiên bản đặc biệt với thiết kế tương tự.