Năm 2020 khủng khiếp đã tiến sát ngày khép lại. Các hãng xe toàn cầu chuẩn bị "đóng sổ" kết quả cả năm với nhiều bên gặp khó khăn hơn hẳn các đối thủ vì tình hình khách quan, tuy nhiên Toyota có thể coi là một trong những hãng xe "chịu khổ" ít hơn so với mặt bằng chung nhờ nền tảng vững chắc giúp họ chống chọi với đại dịch.

Bất chấp đóng cửa thời gian dài, Toyota vẫn đạt sản lượng kỷ lục mới trong 2020 - Ảnh 1.

Hồi giữa tuần này, đại gia Nhật Bản chính thức xác nhận sản lượng của họ trong tháng 11 tăng 7% trên toàn cầu nhờ nhu cầu mua xe tăng mạnh trở lại tại Trung Quốc, qua đó có khả năng rất cao đưa tổng sản lượng tính theo năm của hãng lên mức cao hơn năm ngoái, bất chấp có giai đoạn dài phải đóng cửa nhà máy tại Bắc Mỹ hay Trung Quốc.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu mua xe mới tại Trung Quốc tăng mạnh 48,5% trong giai đoạn qua, Toyota đã đẩy mạnh sản lượng 3 tháng liên tiếp và doanh số hãng ở thời điểm tháng 11 còn tăng nhẹ 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 852.213 xe. RAV4 như thường lệ vẫn là chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật trong khi Yaris và Harrier dù còn mới nhưng cũng đã mang lại những dấu hiệu khả quan.

Bất chấp đóng cửa thời gian dài, Toyota vẫn đạt sản lượng kỷ lục mới trong 2020 - Ảnh 2.

Tính tổng cả Toyota, Lexus và các thương hiệu con như Daihatsu, tập đoàn Toyota bán được 8.540.749 xe trên toàn cầu trong 11 tháng đầu năm 2020 với sản lượng cũng gần như y hệt. Số lượng xe xuất khẩu của hãng cũng đạt đỉnh 1,6 triệu đơn vị trong cùng thời kỳ bất chấp vận chuyển khó khăn vì COVID-19.

Tham khảo: CarBuzz

Bất chấp đóng cửa thời gian dài, Toyota vẫn đạt sản lượng kỷ lục mới trong 2020 - Ảnh 3.