Thế mới thấy giá trị thương hiệu của Ferrari lớn tới mức nào khi một cuốn sách cũng có giá cao không kém những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường.
Được bán ra ở mức cực kỳ giới hạn (1.947 cuốn), cuốn sách được viết dưới dạng hồi ký về Ferrari là một phương thức giúp hãng xe Italia gợi nhớ cho khách hàng về thời điểm họ thành lập (1947). Riêng bản cao cấp nhất là Art Edition chỉ có 250 cuốn với mức giá lên tới 30.000 USD.
Bỏ ra khoản tiền đó, người mua sẽ nhận được một giá sách bằng thép và chrome cùng một bản copy của quyển sách đặt trong hộp trưng bày bằng nhôm do Marc Newson thiết kế. Cả 2 đều mang dáng vẻ giúp gợi nhớ tới động cơ 12 xy-lanh danh tiếng của Ferrari. Trong khi đó, giá bản thường "chỉ" là 6.000 USD và cũng không có giá sách đặc biệt trên.
Giá sách đặc biệt mà người mua cuốn sách Ferrari được tặng
Mark Newson – người phụ trách chiến dịch này của Ferrari là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới và đã từng dấn thân vào rất nhiều mảng công nghiệp khác nhau như giày dép, tàu thuyền và ô tô. Ông cũng là một người đam mê xe cổ và thường xuyên xuất hiện tại Mille Miglia – một cuộc đua xe cổ dài 4 ngày tổ chức từ Brescia tới Rome, Italia.
Một trang trong cuốn sách của Ferrari
Cuốn sách của Ferrari dày 514 trang được khâu thủ công với tông màu bạc (logo ngựa chồm) – đỏ (nền) tương phản nổi bật. Mỗi cuốn lại được đích thân Piero Ferrari, phó chủ tịch và con trai duy nhất còn sống của nhà sáng lập thương hiệu Enzo Ferrari ký tặng. Riêng bản Art Edition có thêm chữ ký của CEO đương nhiệm John Elkann lẫn cựu CEO và huyền thoại của Ferrari ông Sergio Marchionne vừa qua đời cách đây ít lâu.
Cuốn sách có tên Ferrari sẽ sớm được xuất bản trong tháng 10.
Tham khảo: CNN