Có lẽ không nhiều người biết tới cái tên August Horch trừ những ai thật sự thông thuộc lịch sử của thương hiệu Đức. August Horch xuất phát là cựu giám đốc sản xuất của Karl Benz trước khi rời đi vào những năm cuối của thế kỷ 19 để rồi sau đó thành lập liên doanh Horch & Cie. Motorwagenwerke AG vào năm 1904.

Tới năm 1909, ông lại thành lập 1 công ty mới là August Horch Automobilwerke GmbH do bất đồng quan điểm với giám đốc tài chính tại liên doanh cũ. Tuy nhiên sau đó, August Horch phải đổi tên công ty thứ 2 này do quyền sử dụng tên "Horch" vẫn thuộc liên doanh trước và thế là cái tên Audi ra đời. Tới năm 1932, Horch và Audi sáp nhập cùng DKW và Wanderer để tạo thành Auto Union AG – chính là tiền thân của Audi ngày nay.

Audi thách thức Maybach của Mercedes-Benz bằng dòng xe này - Ảnh 1.

August Horch và Audi Type C

Tua nhanh tới năm 2018, báo cáo mới nhất của Automotive News cho thấy có vẻ như Audi đang dự định sử dụng dòng tên Horsch cho một phiên bản sang nhất, đỉnh cao nhất của mẫu sedan chủ lực A8. Theo nguồn tin nội bộ tới từ Audi, A8 Horch sẽ ra mắt cùng thời điểm phiên bản facelift dòng xe này trình làng trong 2, 3 năm tới.

Được định hướng cạnh tranh cùng Mercedes-Maybach S-Class, A8 Horch dự kiến trang bị nhiều công nghệ sang trọng và tân tiến hơn cả A8 L nhưng vẫn giữ kích thước ở mức tiêu chuẩn thay vì kéo dài chiều dài cơ sở như người anh em. Cách phân biệt A8 Horch với A8 thường có vẻ như tới từ la zăng hợp kim độ và logo Horch trên cột C cũng như vòm bánh xe trước.

Audi thách thức Maybach của Mercedes-Benz bằng dòng xe này - Ảnh 2.

Audi A8 LWB

Động cơ tiêu chuẩn của A8 Horch sẽ là loại V8 trong khi cao cấp hơn 1 bậc là bản W12 6.0L tăng áp kép của tập đoàn Volkswagen thậm chí còn chưa xuất hiện trên A8 /A8 L. Theo nguồn tin nội bộ từ phía Audi, chỉ một mình A8 có vinh dự sử dụng dòng tên Horch và hãng cũng không (hoặc chưa) có ý định biến đây trở thành thương hiệu riêng như Daimler từng làm với Maybach.

Tham khảo: Motor1