Giám đốc kỹ thuật của Audi, ông Peter Mertens, chia sẻ với tờ Car and Driver tại thềm triển lãm Geneva 2018 đang diễn ra rằng phiên bản A8 mới cũng sẽ là lần cuối cùng dòng động cơ W12 còn xuất hiện trong catalogue của họ. 

Theo như vị giám đốc giải thích, dù có nhiều khách hàng vẫn còn rất mong muốn sở hữu 1 chiếc xe W12 cũng như hạnh phúc khi được sử dụng chúng nhưng giờ dòng động cơ này không còn phù hợp với tình hình của Audi. A8 là mẫu xe được hãng chọn để gửi lời chào tạm biệt tới W12.

Bên cạnh lý do môi trường, doanh số cũng là một phần dẫn tới quyết định khai tử W12 của Audi khi lượng A8 W12 bán ra chiếm một phần rất nhỏ so với tổng doanh số A8 toàn cầu.

Audi khai tử động cơ W12 - Ảnh 1.

W12 vẫn sẽ được một số thương hiệu của tập đoàn Volkswagen sử dụng

Thương hiệu cùng tập đoàn Volkswagen với Audi là Bentley vẫn sẽ tiếp tục sử dụng dòng động cơ cỡ lớn này.

Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật chi tiết của A8 mới nhưng ông Mertens cho biết động cơ xe sẽ sở hữu công suất 585 mã lực, thấp hơn so với người anh em Bentley Continental GT (cũng sử dụng W12) một chút (626 mã lực, 900 Nm). Dù vậy con số này vẫn là rất cao khi so sánh với các dòng động cơ khác của Audi, chẳng hạn như loại V6 3.0L (A8 55 TFSI) chỉ dừng ở mức 335 mã lực, 500 Nm.

Ngoài W12, một số dòng động cơ khác cũng đang trong tầm ngắm của Audi chẳng hạn như hệ thống V10 5.2L đốt trong truyền thống có mặt trên chiếc R8.

Bên cạnh Audi, tập đoàn mẹ của họ là Volkswagen cũng đang cam kết "xanh hóa" dòng sản phẩm hết mức có thể sau khi hình ảnh thương hiệu của họ giảm sút nghiêm trọng vì scandal Dieselgate 3 năm trước.

Ảnh: Carscoops