Tại Việt Nam, Peugeot 3008 nằm cùng phân khúc với Mazda CX-5 hay Honda CR-V, với giá bán nhỉnh hơn một chút là 1,16 tỷ đồng. Mẫu SUV đến từ Pháp cũng được lắp ráp tại khu phức hợp Chu Lai, tương tự Mazda CX-5.

So với thế hệ Peugeot 3008 trước đây, mẫu xe mới là sự cách tân hoàn toàn trong thiết kế, đúng chất xe SUV/crossover đích thực. Kiểu dáng tổng thể xe vuông vức và góc cạnh hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED phía trước có thể điều chỉnh theo góc cua. Đèn hậu LED cách điệu theo dạng "vuốt hổ" đặc trưng.

Giống như nhiều mẫu hatchback và SUV mới, kính hông chiếc Peugeot vuốt dài, nối với kính sau tạo sự liền mạch. Điểm nhấn ở phía dưới đến từ ốp cản trước, sau và ốp hông bằng kim loại. Vành xe là dạng 5 chấu đơn, kích thước 18 inch.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 1.

Đuôi xe đặc trưng với thiết kế đèn hậu LED dạng 3 vuốt hổ.

Sự bất ngờ lớn hơn đến từ trong khoang cabin. Peugeot đưa ngôn ngữ thiết kế i-cockpit mới lên chiếc 3008, tạo sự phá cách hoàn toàn so với các mẫu xe khác trên thị trường. Bên cạnh đó, các tính năng công nghệ bên trong nội thất cao cấp hàng đầu phân khúc.

Nét ấn tượng với thiết kế i-cockpit là thể hiện một không gian cabin như những mẫu xe tương lai. Các chi tiết trong xe đều trông mới mẻ và lạ mắt. Vô lăng hai chấu kích thước nhỏ được vát vuông vức. Các dãy nút được bố trí ẩn trong dải kim loại tạo sự liền mạch. Cần số dạng gạt tại một vị trí giống trên một số mẫu xe sang. Cửa sổ trời là dạng toàn cảnh.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế nội thất là nét ấn tượng nhất trên chiếc Peugeot 3008 mới.

Màn hình điện tử 12,3 inch thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống. Trong cùng phân khúc tại Việt Nam, chỉ có Honda CR-V 2018 mới có trang bị tương tự. Ở vị trí trung tâm có màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, MirrorLink, Bluetooth...

Đối với mẫu xe lắp ráp trong nước, chỉ có duy nhất loại động cơ tăng áp, dung tích 1,6 lít, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và chế độ lái thể thao. Sức mạnh này nằm khoảng giữa Mazda CX-5 2.0L và 2.5L.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 3.

Động cơ tăng áp công suất 165 mã lực không phải quá mạnh nhưng có thêm chế độ thể thao.

Trang bị an toàn trên mẫu SUV 5 chỗ của Peugeot bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc, nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình, cảm biến trước/sau và camera 180 độ hỗ trợ đỗ xe.

Giá của Peugeot 3008 lắp ráp trong nước tương đương với Mitsubishi Outlander 2.4 nhập khẩu Nhật và cao hơn so với hầu hết các đối thủ. Bù lại, nét đặc trưng và cá tính trong thiết kế tạo nên sự ấn tượng cho mẫu SUV đến từ Pháp.

Một số hình ảnh chi tiết khác của xe Peugeot 3008 tại Việt Nam:

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 4.

Cụm đèn chiếu sáng LED có thiết kế phá cách.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 5.

Đuôi xe khó lẫn đi đâu bởi đèn hậu 3 dải LED đặc trưng.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 6.

Vành xe 5 chấu đơn, kích thước 18 inch, được cách điệu.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 7.

Các tấm ốp nhựa và kim loại tạo đường gân nổi khỏe khoắn.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 8.

Thể tích cốp xe 520 lít.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 9.

Nội thất với ngôn ngữ i-cockpit khác lạ.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 10.

Vô-lăng hai chấu kích thước nhỏ, có lấy chuyển số phía sau.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 11.

Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch có 5 chế độ hiển thị.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 12.

Cần số dạng gạt tại chỗ như trên nhiều mẫu xe sang.

Chi tiết Peugeot 3008 thế hệ mới - đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 13.

Động cơ tăng áp 1,6 lít cho mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,4 lít/100 km (theo hãng công bố).